Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Tủ rack server và tủ mạng

Tủ rack server và tủ mạng
Tủ rack server và tủ mạng
 Tủ rack server và tủ mạng
     Tủ và kệ máy chủ là các thiết bị được thiết kế để chứa các loại công cụ điện tử khác nhau như: bộ điều chỉnh, bảng phân phối, máy chủ, máy tính, bộ ngắt mạch KVM và các thiết bị máy chủ khác. Mặc dù chúng chỉ được xem như một thiết bị văn phòng đơn giản nhưng lại đóng một vai trò quan trọng trong việc điều khiển các hoạt động khác nhau. Ngay cả một tủ rack đơn giản hoặc tủ được sử dụng để lưu trữ và bảo trì máy tính cũng có thể xử lý và chuyển khối lượng lớn dữ liệu gần như ở mọi thời điểm.
tủ rack server
Các giá đỡ có nhiều kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ, cấu hình và dung tích khác. Với rất nhiều lựa chọn, bạn cần rất cẩn thận trong việc lựa chọn đúng loại kệ hoặc tủ cho văn phòng của mình. Điều này là cần thiết vì lựa chọn giá đỡ không phù hợp có thể làm hỏng máy tính và làm trì hoãn công việc của toàn bộ văn phòng.
     Tủ rack server với vỏ làm bằng kim loại có khả năng lưu trữ một số lượng lớn máy chủ hiệu quả và an toàn. Thiết bị máy tính hoạt động trong thời gian dài thường sản sinh ra một lượng nhiệt rất lớn. Nếu nhiệt độ này không được tiêu tan một cách hiệu quả, nó có thể làm hỏng máy tính vĩnh viễn. Do đó, giá đỡ phải được làm bằng vật liệu có hiệu quả trong việc chống nhiệt. Những tủ mạng được sử dụng trong phòng làm việc có nhiệt độ cao nên có khả năng chịu được nhiệt độ tốt hơn so với tủ được sử dụng ở nhiệt độ phòng. Tủ rack là một phần không tách rời của văn phòng hiện đại và đóng vai trò quan trọng trong việc quy hoạch không gian, an ninh và thiết kế mạng.
Khi sử dụng để lưu trữ các thiết bị. quản lý thông tin và dữ liệu quan trọng, tủ và kệ nên được sử dụng kèm với một hệ thống khóa. Những tủ rộng rãi thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp truyền thông, cầu dao nhà ở, thiết bị giám sát, các cơ quan lưu trữ dữ liệu và các công cụ truyền thông. Các tủ lớn hơn nên được làm lạnh đúng cách với các thiết bị làm mát đặc biệt. Điều này là cần thiết vì tủ hoặc giá lớn hơn thường được sử dụng để lưu trữ nhiều phần cứng hơn.
     Trong khi một số kệ máy chủ được trang bị hệ thống làm mát tích hợp, những giá đỡ khác phải thông gió và làm lạnh bằng cách sử dụng quạt thông gió. Các tủ mạng không cần phải đặt trên mặt sàn ngay cả khi bên trong nó là một trung tâm dữ liệu. Đó là cách tuyệt vời để tiết kiệm một lượng lớn không gian để có thể sử dụng cho mục đích khác. Những yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét trước khi mua đúng loại tủ rack server là kích thước không gian của tủ, yêu cầu thiết bị dữ liệu, số lượng các thiết bị được cung cấp, hiệu quả của đế tản nhiệt và ngân sách mà bạn có thể bỏ ra. 
Theo USS Rack sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét