Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Tủ điện phân phối uss


Tủ điện phân phối













Tủ phân phối
Thông thường tủ phân phối chỉ được quan tâm đến thiết bị đóng cắt (ACB/MCCB). Tuy nhiên chất lượng tủ phân phối thực chất còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác như kết cấu vỏ tủ, thanh cái...
ACB chịu được dòng ngắn mạch 65kA nhưng nếu hệ thống thanh cái không chịu được dòng ngắn mạch này thì đương nhiên tủ sẽ không chịu được dòng ngắn mạch 65kA.
Bên cạnh việc tính toán khả năng chịu quá tải, ngắn mạch của tủ điện, chúng tôi còn giúp khách hàng chỉnh định các thông số giữa ACB/MCCB tổng với các lộ nhánh, nhằm phối hợp bảo vệ tối ưu giữa các cấp.
Các tủ có dòng định mức cao cần cáp vào ra có tiết diện lớn. Khả năng đấu nối dễ dàng, thuận lợi ở các tủ này luôn được USS quan tâm trong thiết kế, chế tạo

Tủ tụ bù

Các phụ tải sử dụng nhiều động cơ hay đèn chiếu sáng (như các tòa nhà, các nhà máy công nghiệp...) cần một lượng lớn công suất phản kháng và lắp đặt tủ tụ bù là một lựa chọn tối ưu.

Dòng điện xung tại thời điểm đóng tụ rất lớn, ảnh hưởng đến hệ thống điện, chính vì vậy chúng tôi khuyến nghị khách hàng luôn chia nhỏ cấp tụ cho mỗi lần đóng.

Công suất phụ tải luôn thay đổi nên hệ số công suất cũng thay đổi liên tục, kéo theo các nhóm tụ cũng được đóng, cắt thường xuyên. Chúng tôi khuyến nghị khách hàng luôn yêu cầu nhà cung cấp tủ tụ bù cài đặt bộ điều khiển đóng cắt các nhóm tụ theo nguyên tắc vòng tròn (lần này đóng nhóm tụ này thì lần sau đóng nhóm tụ khác, luôn chuyển nhau theo vòng tròn). Cách cài đặt này sẽ nâng cao tuổi thọ trung bình của các nhóm tụ tức là nâng cao tuổi thọ của cả tủ tụ bù.

Các phụ tải sử dụng nhiều mạch chỉnh lưu bán dẫn (các phụ tải dùng nhiều máy tính, biến tần, khởi động mềm...) sẽ tạo ra thành phần sóng hài lớn. Chúng tôi khuyến nghị khách hàng luôn lắp cuộn cảm ở tủ tụ bù trong các trường hợp này. Tủ tụ bù cùng với máy biến áp tạo thành một mạch dao động LC. Tần số dao động của mạch LC này rất dễ cộng hưởng với của tần số của sóng hài dẫn đến hư hỏng thiết bị cũng như tủ tụ bù ở mức nghiêm trọng.

Tụ điện sau khi cắt khỏi lưới vẫn còn điện áp dư trên các đầu cực, vì vậy nếu ngay sau khi cắt tụ lại đóng tụ vào ngay sẽ gây ra hiện tượng chập nguồn, dẫn đến hỏng contactor và tụ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét